Mismunur á milli frumskírna og evangelista

Hugtökin Anabaptist og Evangelical eru notuð til að lýsa tveimur ólíkum hópum trúaðra undir kristni. Í Bandaríkjunum er fagnaðarerindið hópur mótmælenda sem trúa á að fæðast aftur, um mikilvægi boðunar og sögu Biblíunnar. Þessi regnhlífahópur inniheldur fjölbreyttan hóp trúaðra úr mismunandi kirkjudeildum, (skírara, hvítasunnumenn, aðferðafræðinga og svo framvegis).

Anabaptistar eru trúaðir á kristna hreyfingu Anabaptista sem eiga uppruna sinn að rekja til róttæku siðbótarinnar. Þeir eru einnig hluti af mótmælendum og talið er að hópurinn hafi um það bil fjórar milljónir fylgjenda í dag. Þýskaland er með mesta fjölda sem nemur næstum 50% af heildinni.

Hverjir eru anabaptistar?

Anabaptistar eru hópur kristinna manna með margvíslega trú sem er mótuð í Schleitheim játningunni. Hópurinn var stofnaður árið 1527. Sú trú sem er mest áberandi meðal trúarbragða er að trúaðir skuli skírast aðeins eftir að þeir hafa játað trú sína á Jesú Krist. Það hafa verið nokkrir afkomendur anabaptista í gegnum árin sem þeir fela í sér; Amish, Mennonítar og Hutterítar. Schwarzenau -bræður, postulleg kristna kirkja og Bruderhof eru síðar þróun upphaflega hóps Anabaptista.

Í mörg ár voru Anabaptistar ofsóttir af hinum mótmælendunum og rómversk -kaþólsku kirkjunni innan 16. aldar. Þetta var fyrst og fremst vegna þess að túlkun þeirra á Biblíunni var andstæð trú annarra kirkna og uppbyggingu stjórnvalda.

Hverjir eru evangelískir?

Evangelicals eru trúaðir trúaðir sem falla undir evangelisma. Fagnaðarerindið breiddist víða út á 18. öld þegar það var almennt viðurkennt og gegndi lykilhlutverki í mótun bandarískrar trúar og sameinuðu Bandaríkjamenn í kringum sameiginlega trú. Á 19. öld voru guðspjallamenn ráðandi í Bandaríkjunum, þar á meðal menningarstofnanir, sjúkrahús, háskólar og skólar. Þetta tímabil er nefnt evangelíska heimsveldið.

Á þessum tíma beittu trúboðar fyrir umbótum, þar á meðal afnámi þrælahalds, bættum dómskerfum og aukinni menntunaraðstöðu. Í lok 19. aldar minnkaði upphaflega sterk trúarhreyfing. Mótmælendakirkjur skiptust á og nýjar guðfræðilegar hugmyndir eins og þróun Darwins spruttu upp.

Eftir seinni heimsstyrjöldina höfnuðu sumir mótmælendur aðskilnaði milli upphaflega mótmælendahóps trúboða og sneru aftur til þeirrar gömlu trúar. Í fararbroddi þessarar stofnunar var Billy Graham sem endurlífgaði hugtakið og hvatti til stofnunar trúarstofnana eins og Landssambands evangelískra. Í dag (2018) eru meira en 2 milljarðar kristinna manna í heiminum og nálægt 25% þeirra eru trúboðar.

Líkindi milli anabaptista og evangelista

1) Leiðbeiningabók

Báðir trúarhóparnir nota Biblíuna sem uppsláttarbók.

2) Flokkur

Bæði Anabaptistar og evangelistar eru álitnir kristnir mótmælendur.

Mismunur á milli baptista og evangelista

1) Aldur

Talið er að skírn hafi byrjað aftur árið 1525. Talið er að boðun hafi byrjað snemma á 1700.

2) Uppruni

Anabaptistar eiga uppruna sinn í Grikklandi. Nafnið Anabaptistar koma frá tveimur grískum orðum ana og baptismos. Evangelicals komu frá New England og Bretlandi.

3) Túlkun Biblíunnar

Það er nokkur munur á túlkun Biblíunnar meðal anabaptista og evangelista. Eitt af því helsta er að Anabaptistar telja að Nýja testamentið hafi forgang fram yfir Gamla testamentið. Evangelicals, hins vegar, setja bæði nýja og gamla testamentið á sama stig. Ákveðnir siðferðisþættir eins og skilnaður, hjúskapur, auðsöfnun og þátttaka í stríðum sem voru samþykkt í Gamla testamentinu eru stunduð í dag meðal Anabaptista.

4) Skoðun á hjálpræði

Anabaptistar trúa því að hjálpræði sé aflað með náð með trú sem virkar. Guð fyrirgefur syndir manns eftir iðrun í gegnum blóð Krists sem var úthellt á krossinum. Evangelískir trúa því að sáluhjálp sé meira bókhaldsleg jöfnu þar sem einstaklingur hefur einu sinni sagt iðrunarbænina, syndir eru dregnar úr frásögn lífs hans og réttlæti er fært í sama frásögn. Upp frá því er litið á þá og litið á þá sem réttláta í augum Guðs.

5) Himnaríki útsýni

Skírnir trúa því að himnaríki sé aðal ríkisborgararéttur þeirra. Þeir halda líka að það sé ekki skylda þeirra að halda reglu á jörðinni þar sem þeir eru aðeins vegfarendur sem munu enda á himni þar sem þeir eiga heima. Evangelicals leggja áherslu á nauðsyn þess að viðhalda reglu hér á jörðinni og falla frá gildum himneska ríkisins.

6) Skírnarskoðun

Anabaptistar telja að skírn eigi að vera persónulegt val og að hún eigi að fara fram með samþykki viðkomandi. Þeir telja að ekki eigi að skíra smábörn þar sem þau eru ekki á aldrinum til að gefa leyfi. Evangelískir trúa því að skírn sé hægt að gera á hvern sem er þar sem við erum öll börn Guðs. Þeir telja að smábörn ættu að skírast.

7) Ofsóknir

Anabaptistar voru ofsóttir fyrir trú sína. Guðspjallamenn voru aldrei ofsóttir.

Anabaptists vs Evangelicals: Samanburðartafla

Samantekt á Anabaptists vs Evangelicals

  • Evangelicals og anabaptists eru báðir trúarhópar undir kristni í flokki mótmælenda.
  • Evangelískir trúarmenn telja að skírn megi og eigi að gera með eða án samþykkis viðkomandi.
  • Anabaptistar trúa því að skírn eigi ekki að fara fram án samþykkis einstaklingsins.
  • Evangelicals bera saman Nýja testamentið og Gamla testamentið. Þeir fylgja einnig sumum viðhorfum í gamla testamentinu.
  • Anabaptistar telja að Nýja testamentið hafi forgang fram yfir Gamla testamentið.
  • Anabaptistar voru ofsóttir á 16. öld. Guðspjallamenn voru aldrei ofsóttir í sögunni.
Nýjustu færslur eftir Evah Kungu ( sjá allt )

3 athugasemdir

  1. Ég vildi benda á villu í grein þinni. Ég held að það hafi kannski verið einfalt of stórt og var ekki ætlað. Í kafla 3 segir í lokin að Anabaptistar stundi hjónaband að nýju, hafi þróast í stríðum osfrv., En það ætti að vera að evangelískir eru þeir sem samþykkja, þessar venjur, ekki anababistar.

  2. Þessi grein er gróflega of einfölduð. Skoðanir einstakra sértrúarsöfnuða trúboða eru miklu flóknari og fjölbreyttari en fram kemur. Það er mikill ágreiningur innan evangelískra hringja. Það er meira að segja ágreiningur innan tiltekinna trúfélaga. Til dæmis leyfa suðurskírnir ekki skírn ungbarna á meðan siðbótarskírnir gera það. Þess vegna getur maður ekki sagt að trúarskírnir trúi því að skírn eigi að vera val og boðberar þvinga hana á ungbörn, því það gera ekki allir guðspjallamenn. Sama gildir um túlkun á Biblíunni og himnaríki.

  3. Góð grein til samanburðar fyrir okkur sem höfum ekki skilið muninn á Amish, mennítum. Hins vegar eru hrópandi villur í skýringu á evangelískum. Þeir eru hólpnir, öðlast hjálpræði frá syndinni með því að setja traust sitt og trú á fullunnið verk Krists á krossinum. Það eru engar ytri kröfur til hjálpræðis eða verka. „Því að af náð eruð þér hólpnir fyrir trú, ekki af verkum, svo að enginn geti hrósað sér“ Ef 2. Þessi villa er í gegnum útskýringu á evangelískum. Hafðu samband við prest til að leiðrétta þetta, takk.

Sjá meira um: ,