Mismunur á framtíðarstefnu og verðhyggju

Framtíðarhyggja og verðhyggja eru aðgreindar leiðir til að horfa á tíma og atburði. Sérstaklega líta þessi tvö sjónarmið á biblíutímann og vísbendingar um biblíuna. Framtíðarhyggja lítur á það sem koma skal á meðan preterismi horfir á það sem spáð er að gerist en þeim finnst að þessum atburðum hafi þegar verið spáð og uppfyllt. Preteristinn sér spána atburði í Opinberunarbókum og aðrar bækur biblíunnar hafa í raun þegar gerst. Preteristinn fullyrðir að atburðir í biblíunni hafi átt að gerast í kynslóðinni sem var af frumkristnu kirkjunni. Framtíðarsinnar fullyrða að sumir atburðir eigi enn eftir að gerast. Bæði þessi orð tengjast sögulegum atburðum og liðnum tíma en munurinn er einn hugsunarskóli fullyrðir að spárnar hafi liðið og hitt hefur hugarfar til að segja að það séu enn hlutir í vændum í framtíðinni.

Skilgreiningin á Futurism

Hugmyndin um framúrstefnu hófst sem listræn hreyfing snemma á tuttugustu öld. Hraði og tækni voru mikilvægir þættir framtíðarhyggju. Framtíðarfræðingarnir vildu taka burt hefðbundnar listrænar hreyfingar og einbeita sér að tækni og krafti bíla, lesta og flugvéla. Framtíðarhyggja hófst á Ítalíu, heimili mikilla listamanna og listasafna. Listrænu framtíðarfræðingarnir þróuðu nýja tækni og leiðir til að tjá hraða og hreyfingu. Framtíðarfræðingar vildu einbeita sér að breytingum og hugsjónir þeirra höfðu áhrif á málverk, arkitektúr og jafnvel bókmenntir. Markmið þess var að lýsa heiminum og menningunni í nútímalegri hröðri mynd en hefðbundin einkenni listar og menningar.

Framtíðarhyggja er kristið eskatískt sjónarhorn biblíunnar. Með framúrstefnuhyggju eru tilteknar bækur Biblíunnar túlkaðar sem framúrstefnulegar. Opinberanir, Esekíel og Daníelsbók falla í þennan flokk. Framtíðarfræðingurinn skiptir Opinberunarbókinni í þrjá flokka. Það sem hefur sést í fortíðinni, hvað er að gerast núna og hvað verður í framtíðinni. Það er trú á eilífu veruástandi þegar allir trúaðir verða kallaðir til endurkomu Krists. Opinberun framtíðarinnar.

Skilgreiningin á Preterism

Preterisminn kennir að hvað varðar biblíuspádóma hefur allt verið uppfyllt. Þessi trú felur í sér endurkomu Krists. Samkvæmt preterists hefur verið brugðist við andkristi og guðsríki er komið. Sá sem trúir á preteris telur að allir spádómar Biblíunnar hafi ræst. Hins vegar eru til lýsingar í biblíunni um endurkomu Krists í líkamlegri mynd og atburðina til að styðja þetta. Preteristinn telur að þetta hafi átt sér stað í fortíðinni. Preterism kemur frá latneska praeter, forskeyti sem þýðir að eitthvað hefur liðið.

Preteristinn vísar í nokkra kafla í biblíunni sem ýta undir rökin fyrir því að allt í biblíunni, hvað varðar spádóma, hafi ræst. Matteus 24v34 er tekið sem Jesús og segir að allt í biblíunni sem spádómur muni rætast áður en einni kynslóð lýkur. Matteus 24 segir:

„Sannlega segi ég ykkur, þessi kynslóð mun örugglega ekki deyja fyrr en allt þetta hefur gerst.

Preteristinn telur að Jesús sé að segja að allt sem hann hefur spáð fyrir muni gerast á fyrstu aldar kynslóðinni. Eyðing Jerúsalem árið 70 var því dómsdagur. Það eru gallar og misræmi að finna í forsendum trúar og þetta vekur alltaf tilefni til umræðu. Sumir preteristar eru ekki eins róttækir og aðrir trúa því að enn komi endurkoma Jesú í líkamlegri mynd en að fall Jerúsalem hafi öll merki endatímanna í sögulegu sjónarhorni atburðanna árið 70AD.

Tvö sjónarmið tengd við Opinberunarbókina

Framúrstefnulegt:

Kristið fólk mun enn verða vitni að lokatímum og seinni komu Jesú.

Preteristic:

Spádómur lokatímanna hefur ræst. Heimurinn mun halda áfram að þróast og Opinberunarbókin hefur átt sinn þátt í að spá fyrir og verða vitni að lokatímum gegnum fall Jerúsalem.

Bækur í Biblíunni sem eru taldar vera spádómar, og því framúrstefnulegar eða forvirkar.

Það eru nokkrar bækur í biblíunni sem spá fyrir um atburði sem eiga sér stað í framtíðinni og uppfylla trú framtíðarfræðinga sem segja að það séu atburðir framundan og spádómur sé raunverulegur. Þessir spádómar eru haldnir af preteristunum eins og þeir hafi þegar verið ræstir og að engrar spádóms sé að vænta. Spámenn eins og Jesaja, Esekíel og Sakaría vísa til síðustu bardaga, haglsteina og jarðskjálfta og þjóða sem safnast hafa saman í stríð. Esekíel, Daníel, Sakaría og Malakí vísa til annarrar tilkomu. Þeir tala um merki á himni og leifar sem bjargast. Preteristar trúa því að öll þessi merki og atburðir séu liðnir og spádómarnir hafi ræst í samræmi við biblíuna og söguna.

Mynd til að bera saman muninn á Futurism og Preterism

Samantekt:

Futurismi og preterismi eru í grundvallaratriðum tvær andstæðar hugmyndafræði. Þeir horfa báðir á biblíutímann og þá sérstaklega spádóminn sem lesinn er í Opinberunarbókinni í Nýja testamenti biblíunnar. Skoðanir þeirra eru skiptar því annar aðilinn horfir til framtíðar en hinn til fortíðar. Algenga spurningin snýst um spádóma endatímanna. Er þetta atburður sem á eftir að koma eða hefur það verið og horfið vegna þess að Jesús spáði öllum væntanlegum lokatíma atburðum myndi gerast á fyrstu öld. Þess vegna er ljóst að umræðan milli hugmyndafræðanna tveggja snýst um tímasetningu atburða í biblíunni og spár eða endurminningar um sömu atburði.

Algengar spurningar um framtíðarhyggju og verðhyggju.

Hver eru einkennandi stíll framtíðarstefnu?

Framtíðarsinnastíllinn var sá að faðma módernisma og hverfa frá hefðbundnum listrænum stíl. Framtíðarfræðingarnir þróuðu nýjar leiðir til að lýsa hraða og hreyfingum. Þeir gáfu út skrifuð verk til að miðla hugsjónum sínum og nýrri nýstárlegri tækni í heimi lista og bókmennta. Framtíðarhyggja, sem er upprunnin á Ítalíu, afneitaði fortíðinni og notaði þætti kúbisma og impressjónisma til að viðhalda listformum sínum.

Hver var mikilvægi framtíðarhyggju?

Mikilvægi framtíðarhyggju var hæfni þess til að slíta sig frá gamla skólanum og koma inn nýjum skóla og hefð fyrir myndlist. Framtíðarfræðingar fóru viljandi að vekja hugsanir og viðbrögð almennings. Þeir vildu breyta heiminum með því að prenta og gefa út eigin bækur og upplýsa fólk með skemmtunum, bókmenntum og listum.

Hver er sýn Preterist á lokatímanum?

Almenn preterismi fær fólk til að trúa því að allar spádómar fagnaðarerindisins og spádómar hafi þegar átt sér stað. Koma Krists og lokadómurinn kom í eyðingu Jerúsalem árið 70 e.Kr. Stóra umboðinu hefur verið fullnægt og gamli himinninn og jörðin eru fallin frá svo nýr himinn og jörð hafa komið. Heimurinn heldur nú áfram með þessum hætti að eilífu. Rannsóknin á þessari trú leiðir í ljós að ekki er nægjanlega tekið mark á mynstri í Nýja testamentinu sem hvetur trúaða til að samþykkja mynstur atburða sem ekki hafa enn komið. Trúarmenn að hluta til segja að flestir spádómar Biblíunnar séu uppfylltir en ekki allir. Í ljósi 'Énd Times' og Opinberunarbókarinnar telja preteristar að þessi bók hafi verið skrifuð eftir 70AD. Þeir reyna að tengja spádómana við sögulega atburði og þá hugmynd að Jesús sagði í Matteusi 24 vers 34 að þessi kynslóð muni ekki hverfa fyrr en allt þetta gerist. Þetta leiddi til þess að spádómarnir rættust voru atburðir sem gerast í kynslóð kirkjunnar á fyrstu öld og postularnir með lærisveinunum. Preteristarnir sjá marga af Jesúgöngum segja að endurkoma hans sé bráðlega eða nálæg og því hafi spádómar Opinberunarbókarinnar, samkvæmt kenningum þeirra, gerst.

Nýjustu færslur eftir Christina Wither ( sjá allt )

Sjá meira um: ,